máy đo đường huyết

scoll
scoll
Đối tác

Chuyên mục » Phòng ngừa - Chữa trị

Theo Womansday, bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh đái thóa đường bằng cách tập những thói quen tốt trong chế độ ăn uống cũng như năng vận động…

>>Không lo tái phát đái tháo đường nhờ đậu đen xanh lòng 

>>Bài thuốc chữa đái tháo đường từ vỏ hạt bưởi 

1.      Phân loại thực phẩm

Bạn nên chia đĩa thức ăn của mình thành 2 phần: ¼ là các thức ăn giàu carbohydrate, ¼ là thực phẩm chứa protein (thịt, cá…), phần còn lại là rau và hoa quả.

2.      Chọn thực phẩm thay thế

Hãy thêm vào thực đơn của mình những thực phẩm lành mạnh thay vì những thực phẩm mà bạn thích chẳng hạn như: ăn các món luộc, hấp thay vì chiên, ăn gạo lức thay vì gạo trắng…

3.      Sự liên kết với tim

Những bệnh nhân tiểu đường loại 2 thường có nguy cơ bị bệnh tim cao hơn người bình thường. Điều đáng nói ở đây là căn bệnh tim ở những đối tượng này rất khó phát hiện. Do đó, nếu phụ nữ trên 60 bị tiểu đường phát hiện bản thân có những dấu hiệu nguy cơ của bệnh tim, nên dùng những thuốc ngăn ngừa bệnh tim (như aspirin).

4.      Năng vận đông

Bạn nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày cho việc đi bộ. Bạn có thể chia ra nhiều lần cho đủ thời gian tập chứ không nhất thiết phải thực hiện một lần. Ví dụ bạn có thể tranh thủ thời gian quảng cáo của chương trình TV mà đứng dậy đi vòng phòng khách. Bận cũng có thể lựa chọn phương pháp mở nhạc và nhảy trong khi làm việc, đừng quên đi bộ sau bữa tối nữa nhé.

5.      Ngủ sớm hơn nửa tiếng

Giấc ngủ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến bệnh đái tháo đường. Lượng insulin, nồng độ hoocmon và sự chuyển hóa đường insulin bị ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian chợp mắt của bạn. Do đó, để giảm nguy cơ bị tiểu đường, bạn nên tập thói quen đi ngủ sớm hơn nửa tiếng nhé.

 

  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết