máy đo đường huyết

scoll
scoll
Đối tác

Chuyên mục » Chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn uống rất quan trọng đối với bệnh nhân đái tháo đường. Việc kết hợp trái cây trong khẩu phần ăn có thể giúp ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm từ ăn bệnh này.

>>Những thực phẩm khuyên dùng cho bệnh nhân đái tháo đường

>>Chế độ ăn uống phòng bệnh đái tháo đường 

Bệnh nhân đái tháo đường có thể đối măt với nguy cơ mắc các bệnh về thận, mắt, tim, mất thính lực, vấn đề về da…Hiệp hội Tiểu đường Mỹ cho rằng có đến ½ số người Mỹ sẽ mắc bệnh đái tháo đường vào năm 2020. Chế độ dinh dưỡng khoa học, vận động cùng ngủ đủ giấc đóng vai trò quan trọng trong việc trị bệnh đái tháo đường. Nhất là những loại trái cây giàu vitamin, chất chống oxy, khoáng chất cao, có tác dụng hiệu quả trong quá trình cân bằng đường huyết.

Cam 

Chất cơ, chất khoáng, vitamin C trong cam rất dồi dào nhưng lại chứa ít thành phần đường tự nhiên và có chỉ số đường huyết thấp, giúp đường huyết được duy trì ổn định.

Chất xơ trong cam cũng giúp cân nặng được kiểm soát. Nên ăn cam tươi thay vì uống nước cam vì nước ép chứa hàm lượng chất xơ thấp hơn.

Ổi

Lycopen, chất chống oxy hóa trong ổi có công dụng duy trì đường máu. Ngoài ra ổi còn chứa nhiều chất xơ giúp giảm nguy cơ mắc đái tháo đường tuýp 2 và giàu kali giúp huyết áp được duy trì ở mức an toàn. Sự hấp thu đường máu sẽ giảm và đường huyết được kiểm soát nếu ăn một quả ổi (bỏ vỏ) hoặc uống một ly nước ép ổi/ ngày.

Anthocyanin trong lê giúp ngăn chặn bệnh đái tháo đường. Lê cũng chứa nhiều loại vitamin như vitamin E, vitain B1, B2, A, C.

Chất xơ trong lê giúp duy trì trọng lượng khỏe mạnh trong cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa,giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe tim mạch và hạn chế khả năng mắc đái tháo đường.

Táo 

Khả năng ngăn ngừa đái tháo đường tuýp 2 của táo là vô cùng lớn. Vitamin C, chất xơ, flavanoids, chất chống oxy hóa trong bưởi giúp nhu cầu insulin của người bệnh đái tháo đường giảm đến 35%.

Bên cạnh đóm ăn trung bình một quả táo/ ngày có thể giảm nguy cơ mắc ung thư cũng như ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Anh đào

​Anthocyanins trong anh đào giúp thúc đẩy insulin và kiểm soát đường huyết. Chất này cũng có nhiều trong rau, hoa quả, nho đỏ, trà và rượu vang.

Tuy nhiên, anh đào, việt quất, dâu tây vẫn là lựa chọn hàng đầu để thúc đẩy insulin, giúp đường huyết thấp hơn nhờ tăng cường sản xuất đến 50%.

Bưởi

Chỉ số đường huyết trong bưởi là 25, đồng thời hàm lượng vitamin và chất xơ hòa tan rất cao giúp bưởi là lựa chọn hàng đầu cho người bệnh đái tháo đường.

Theo các chuyên gia, đường huyết sẽ được duy trì nếu ăn nửa cốc bưởi mỗi ngày (không phải nước trái cây).

 

  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết