máy đo đường huyết

scoll
scoll
Đối tác

Chuyên mục » Phòng ngừa - Chữa trị

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Otago, New Zealand đã tiến hành một nghiên cứu 2 tuần đối với 41 bệnh nhân đái tháo đường. Tất cả bệnh nhân được yêu cầu đi bộ ít nhất 30 phút/ngày và phân ra làm 2 nhóm: nhóm 1 - đi bộ ngay sau bữa ăn, nhóm 2 - đi bất cứ lúc nào tùy thích.

>>Những liệu pháp tự nhiên giúp điều trị bệnh tiểu đường 

>>Trị đái tháo đường nhờ phương pháp day bấm nguyệt và các món ăn bài thuốc 

​Sau khi​ xem kết quả của máy đo tốc độ và thiết bị đo hoạt động thể lực và đường huyết của bệnh nhân, các nhà nghiên cứu nhậ ra rằng việc đi bộ sau bữa ăn giúp giảm đường huyết nhiều hơn và khác biệt là 12% so với nhóm đi bộ tùy thích.

​Các nhà nghiên cứu từ Đại học Otago, New Zealand cho biết: ​"Hầu hết kết quả này đến từ mức giảm 22% rất có ý nghĩa về đường huyết khi đi bộ sau bữa ăn tối, là lúc carbohydrate nặng nhất, và tiếp đó là thời gian ít vận động nhất".

Ngoài ra, lợi ích của mức giảm này không chỉ giới hạn trong bữa ăn tối mà còn giúp người bệnh tránh tiêm insulin hay phải tăng tổng liều insulin để giảm nồng độ glucose sau khi ăn. Trong khi đó bệnh nhân đái tháo đường loại 2 có thể bị tăng cân hoặc béo phì nếu tăng liều insulin.

Tuy thực hiện trong quy mô nhỏ và cần xác minh thêm, các nhà nghiên cứu hy vọng phát hiện này giúp việc quản lý bệnh đái tháo đường được hoàn thiện hơn.

Các tác giả kết luận: "Lợi ích của hoạt động thể chất sau bữa ăn gợi ý cần sửa đổi các hướng dẫn hiện hành để cụ thể hóa hoạt động sau bữa ăn, nhất là khi bữa ăn có lượng carbonhydrate lớn".

Hội tiểu đường Mỹ cũng khuyên bệnh nhân đái tháo đường nên tập thể dục 5 lần/tuần, ít nhất 30 phút/ngày. Mặc dù không nêu cụ thể lợi ích tập thể dục sau bữa ăn nhưng họ gợi ý rằng việc này có thể giúp những người bận rộn tìm thời gian thể tập thể dục.

 

  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết