máy đo đường huyết

scoll
scoll
Đối tác

Chuyên mục » Đời sống hàng ngày

Bác sĩ Gregg Faiman, bác sĩ nội tiết tại Đại học Hospitals Case Medical Center, Cleveland (Mỹ) cho biết, cơ thể sẽ phải chịu áp lực, sản sinh hormone cortisol làm tăng lượng đường trong máu và giảm đề kháng insulin nếu người bệnh đái tháo đường ngủ quá ít.

>>Ngủ quá nhiều gây ra nhiều tác hại 

>>Tác hại của việc ăn tối quá muộn 

Sau đây là 7 cách đơn giản để bệnh nhân đái tháo đường ngủ ngon:

Kiểm soát đường huyết

Bệnh nhân đái tháo đường có thể giật mình tỉnh giấc nửa đên nếu đường huyết quá thấp hoặc quá cao.

Theo phát ngôn viên Hiệp hội các nhà giáo dục bệnh đái tháo đường Mỹ, Bierman Pape: "Giữ nồng độ đường trong máu ở mức không quá cao hoặc quá thấp, bạn sẽ có giấc ngủ yên".

Tránh uống rượu trước khi ngủ

Gan của chúng tra sẽ mất đến 2 giờ để giải phóng glucose làm sạch rượu trong máu. Vì vậy, tốt nhất nên tránh uống rượu trước khi ngủ vì nó làm ảnh hưởng đến lượng đường huyết.

Tâm trạng thoải mái

Việc giải tỏa tâm trí đối với bệnh nhân tiểu đường vô cùng cần thiết vì người bệnh thường bị ám ảnh về vấn đề sức khỏe. Bệnh nhân có thể thiền, thở sâu, đọc sách, yoga hay làm bất cứ hoạt động nào mình thích.

Ưu tiên ngủ

Mỗi người cần ngủ ít nhất 7-9 giờ/ đêm để có sức khỏe và tinh thần để tập trung làm việc vào hôm sau. Theo TS Strohl - Trung tâm giấc ngủ quốc gia Mỹ (NSF): "Giấc ngủ cần thiết cho tất cả mọi người, đặc biệt là những bệnh nhân tiểu đường. Bạn phải ưu tiên việc ngủ hơn xem tivi hay nói chuyện điện thoại".

Thời gian ngủ định kỳ

Bệnh nhân đái tháo đường nên tập thói quen ngủ đúng giờ vì nó giúp đồng hồ sinh học hoạt động hiệu quả nhất. Đồng thời, việc thiết lập cơ chế hoạt động định kỳ giúp ngủ và thức dậy dễ dàng hơn.

Tắt các thiết bị điện tử

Tạp chí PLoS ONE đã công bố một nghiên cứu vào tháng năm và nhận thấy rằng Insulin sẽ tăng nếu bạn tiếp cxusc quá nhiều với ánh sắng điện thoại khiến glucose không được vận chuyển đến các tế bào làm đường huyết luôn tăng cao. Do đó, để ngon giấc, nên tắt nguồn (máy tính, điện thoại, tivi) trước khi đi ngủ.

Tập thể dục môi ngày

Việc tập thể dục hàng ngày giúp bạn ngủ ngon hơn. Đối với người bệnh đái tháo đường nên danh ít nhất 10 phút tập thể dục cũng như giúp đốt cháy calo và duy trì cân nặng, kiểm soát bệnh đái tháo đường.

 

  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết