máy đo đường huyết

scoll
scoll
Đối tác

Chuyên mục » Phòng ngừa - Chữa trị

Theo trang mạng Woman’s Health, căn bệnh này sẽ không bao giờ có trong từ điển sức khỏe của bạn nếu bạn tuân thủ theo 11 cách sau đây:

>>Kiểm soát đường huyết với năm loại thực phẩm dễ tìm 

>>Bài thuốc trị tiểu đường từ me rừng 

1.      Kiểm soát cân nặng thường xuyên

Nguy cơ mắc bệnh sẽ giảm đáng kể mỗi khi bạn giảm được 2kg. Đối với những người quá béo, nguy cơ mắc bệnh có thể giảm đến 70% nếu họ giảm được 0,5% trọng lượng cơ thể của mình.

2.      Luôn hướng tới các mối quan hệ tốt

Nếu bạn độc thân bạn nên cố gắng duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh và có những mối hệ xã hội tốt đẹp vì những nghiên cứu cho thấy rằng nhóm người sống độc thân có xu hướng tiểu đường tăng mạnh đấy.

3.      Thường xuyên đi xét nghiệm máu

Tốt nhất bạn hãy đi xét nghiệm máu định kì để có thể phát hiện kịp thời mức độ sức khỏe cũng như lượng đường trong cơ thể trước khi quá muộn.

4.      Năng đi bộ

Việc dành nhiều thời gian hơn cho đi bộ mỗi ngày giúp bạn khỏe hơn ngay cả khi bạn không giảm được cân nào. Nguyên nhân là vì đi bộ giúp lượng đường hấp thu vào tế bào tăng thay vì chúng đi vào máu.

5.      Dùng café mỗi ngày

Một nghiên cứu của trường Y tế cộng đồng Harvard (Mỹ) đã được công bố trên trang Woman’s Health cho thấy trong số 126000 người, những người uống mỗi ngày 6 ly café có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 từ 29-54%.

Nhưng nếu bạn uống 1-3 cốc thì tác dụng lại không đáng kể. Bên canh đó việc uống trà, ăn chocolate cũng có tác dụng nhờ lượng cafein ở trong nó. Cafein giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

6.      Từ giã thức ăn nhanh

Kết quả khảo sát trong vòng 15 năm trên 3000 người có độ tuổi 18-30 của trường đại học Minnesota cho thấy những người ăn đồ ăn nhanh nhiều hơn 2 lần/tuần thì sẽ nặng hơn 5kg và nguy cơ kháng insulin của họ cũng cao gấp 2 lần so với những người chỉ ăn 1 lần/tuần.

7.      Dùng quế làm gia vị

Lượng đường trong máu sẽ giảm cũng như các thụ quan insulin cũng sẽ được kích thích thông qua các enzyme được kích hoạt nếu bạn dùng quế như một gia vị cho bữa ăn.

8.      Tránh căng thẳng

Đường máu của bạn sẽ tăng vọt nếu bạn bị stress. Do đó, việc nghỉ ngơi, thư giản như đi bộ, ngồi thiền, yoga..sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần cũng như thăng bằng trong cuỗ sống đấy.

9.      Ngủ đủ giấc

Tốt nhất bạn nên ngủ ít nhất 6 tiếng và không quá 8 tiếng mỗi đêm. Vì nguy cơ tiểu đường sẽ tăng gấp đôi nếu bạn ngủ ít hơn 6 tiếng và tăng lên gấp 3 nếu ngủ quá 8 tiếng mỗi đêm.

10. Lựa chọn món khai vị thích hợp

Salat, rau xanh là những món ăn bạn nên dùng trước bữa ăn vì nó có thể giúp lượng đường trong máu hạ thấp. Còn đối với những người bị tiểu đường tuýp 2, nếu dùng 2 thìa dấm trước bữa ăn giàu carbohydrate, lượng đường cũng sẽ giảm.

11. Hạn chế ăn thịt đỏ

Thịt đỏ, thịt lợn muối xông khói hay hot dog sẽ làm tăng nguy cơ bị tiểu đường tuýp 2.

 Theo máy đo đường huyết

  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết