máy đo đường huyết

scoll
scoll
Đối tác

Chuyên mục » Phòng ngừa - Chữa trị

Việc dành 30 phút mỗi ngày cho việc đi bộ, ta có thể giảm được nguy cơ mắc các bệnh thường gặp trong cuộc sống về tim mạch, tiểu đường và đột quỵ. Ngoài ra, việc đi bộ hàng ngày còn có thể ngăn ngừa ung thư vú, giảm stress, tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể, cải thiện khả năng chịu đựng của cơ thể.

>>Biện pháp giúp hạ đường huyết nhanh chóng.

>>Ngừa tiểu đường và ung thư nhờ ăn táo.

     Sau đây là một số lợi ích được mang lại từ việc dành 30 phút mỗi ngày cho việc đi bộ:

1. Chống lại bệnh tiểu đường:

     Theo các nhà nghiên cứu trên thế giới thì béo phì được xem là nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường. Và việc đi bộ sẽ hạn chế sản xuất insulin trong cơ thể của chúng ta, kiểm soát mức độ đường trong máu một cách ổn định khiến cơ thể bạn có thể chống lại nguy cơ mắc bệnh tiêu đường.

2. Chấm dứt cơn thèm thuốc lá:

     Hút thuốc lá là việc vô cùng không an toàn cho sức khỏe của bản thân và bạn đang cố gắng bỏ hút thuốc. Điều này sẽ đượ đáp ứng khi bạn đi bộ mỗi ngày 30 phút, việc làm này sẽ tăng sự sản xuất endorphin trong cơ thể và phần nào chất này sẽ giúp cho bạn chống lại cơn thèm thuốc lá.

3. Giúp tăng cường trí nhớ:

     Các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh rằng đi bộ có thể giảm thiểu việc gặp phải các rủi ro của chứng mất trí lên đến 54%. Do đó, lời khuyên được đưa ra là bạn nên đi bộ như một thói quen hàng ngày trong cuộc sống của bạn để giúp tăng cường trí nhớ và phòng chống các căn bệnh về trí nhớ.

4. Giúp cơ thể săn chắc:

     Việc đi bộ hàng ngày là không chỉ tốt cho việc giảm cân của bạn mà nó còn khiến cơ thể bạn săn chắc hơn và lượng cơ cũng sẽ được tăng lên. Vì vậy, để hướng đến một cơ thể gợi cảm và săn chắc, thì điều ạn cần làm là kết hợp đi bộ mỗi ngày trong ít nhất 30 phút với việc tập thể dục, chơi một số môn thể thao và thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh.

5. Kiểm soát huyết áp:

     Theo các nhà hoa học thì đi bộ được xem là bài tập thể dục hiệu quả nhằm duy trì huyết áp ổn định và có một trái tim khỏe mạnh. Việc hạn chế đi bộ, lười vận động sẽ khiến lượng cholesterol trong máu của cơ thể bị tích tụ, điều này dẽ dẫn đến các loại bệnh tim mạch không mong muốn có thể là huyết áp cao, động mạch vành, đột quỵ.

6. Đốt cháy calo:

     Đi bộ là một hoạt động vô cùng đơn giản, tốn rất ít sức lực và hiệu quả là rất tốt cho việc giúp đốt cháy calo trong cơ thể. Nếu bạn đang muốn giảm cân thì việc kiểm soát thời gian dành cho đi bộ mỗi ngày, tốc độ lúc đi và khoảng cách bước đi sẽ tỉ lệ thuận khối lượng cơ thể giảm của bạn.

 

  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết