máy đo đường huyết

scoll
scoll
Đối tác

Chuyên mục » Chế độ dinh dưỡng

Uống ly sinh tố này mỗi ngày giúp ngăn ngừa đái tháo đường và tăng cường sức khỏe.

>>Chế độ dinh dưỡng là nhân tố quyết định nguy cơ tiểu đường

>>Những loại thực phẩm làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Công thức đồ uống trị đái tháo đường

Myhealthymag đã đăng tin một người đàn ông người Anh 29 tuổi sau khi phát hiện mình thường xuyên khát nước và đi kiểm tra đã phát hiện mình bị đái tháo đường type 2.

​Bác sĩ đã nói rằng anh phải sống phụ thuộc vào insulin từ tuyến tụy nhân tạo suốt quãng đời còn lại vì tuyến tụy của anh sắp biến mất hoàn toàn. ​Quá hoảng sợ, người đàn ông này đã tuân thủ nghiêm chỉnh khuyến cáo của các bác sĩ với những loại thuốc được kê đơn.

Tuy nhiên, thời gian qua đi, sức khỏe anh chẳng những không khá hơn mà còn trở nên trầm trọng. Việc uống quá nhiều loại thuốc khiến nồng độ triglyceride cao đến 16, huyết áp lên tới 150/100. 

​Cảm thấy sức khỏe ngày càng tồi tệ, vào đêm giao thừa 2013, anh đã quyết tâm thay đổi lối sống, cách ăn uống để khôi phục sức khỏe một cách tự nhiên sau khi nghe Tiến sĩ John Zirdum giải thích những lợi ích của thực phẩm tươi sống và kinh nghiệm sau khi ăn chúng 12 năm trong chương trình ​“The Edge of Science”.

Anh đã mua cho mình một chiếc máy xay sinh tố và bắt đầu chỉ ăn trái cây và rau củ quả tươi sống. Tuy ban đầu cảm thấy thèm ăn vô cùng nhưng sau vài ngày cố gắng liên tiếp thực hiện, đường máu của anh giảm xuống còn 5.

Từ đó, anh quyết tâm từ bỏ hẳn điều trị bằng insulin và chỉ dựa vào chế độ ăn uống khoa học. Chỉ trog vòng một tháng, anh đã giảm đi 9kg mà không hề mệt mỏi hay mất sức. 3 tháng tiếp đó, anh giảm hơn 1kg nữa. Không cần insulin, nồng độ đường huyết của anh giảm xuống còn 1,4 với huyết áp là 120/70.

Công thức đồ uống trị tiểu đường mà chàng thanh niên này sử dụng: 

  • 2 quả táo.
  • 5 quả chuối.
  • 2 quả kiwi.
  • Một nắm lá cải xoăn.

Xay hỗn hợp cùng nửa lít nước và uống như nước trái cây tự nhiên. Vào buổi sáng, anh uống nửa lít nước này và nhâm nhi phần còn lại trong ngày. Chế độ ăn này giúp no lâu, giảm thèm ăn và đem lại nhiều lợi ích. Bên cạnh đó, khi thấy đói, anh lại ăn salad, trái cây và ăn thêm cá ngừ để cung cấp B12 cho cơ thể.

Thực tế: Sinh tố trị đái tháo đường không hiệu quả với tất cả mọi người

Những loại rau quả trên rất giàu vitamin và khoáng cất, có lợi cho sự phát triển của con người. Táo tuy có vị ngọt nhưng chứa đường fructose có chỉ số đường huyết thấp không làm tăng lượng đường trong máu như nhiều loại trái cây khác. Trong táo còn có nhiều pectin và chất xơ, giúp cải thiện lượng đường huyết thông qua cải thiên độ nhạy cảm của insulin.

Kiwi chứa actinidain giúp cải thiện tiêu hóa và phân hủy protein. Kiwi còn giúp tăng cường hệ miễn dịch do có hàm lượng vitamin C cao. Hàm lượng chất xơ cao và glycemic thấp giúp kiwi không làm tăng đột ngột lượng insulin, tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.

Cải xoăn chứa lượng kali, sắt dồi dào cũng như các vitamin B6 và vitamin K. Ăn nhiều cải xoăn giúp tăng đề kháng cho bệnh nhân đái tháo đường.

Tuy chuối thuộc nhóm đường huyết cao nhưng lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất phong phú. Chuối nhiều vitamin B6, kali, vitamin c cũng như chất xơ...giúp ổn định huyết áp, kiểm soát cân nặng và tăng cường miễn dịch. Vì vậy, nếu ăn chuối khoa học, bệnh nhân đái tháo đường hoàn toàn có thể ăn chuối.

Bác sĩ Đông y Nguyễn Hữu Trường - Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Y Tâm Đường, Hóc Môn, TP. HCM phát biểu: Thật ra đây là phương pháp ăn kiêng, hạn chế những đồ ăn có nhiều đường làm cho đường huyết cao. Ngoài việc ăn những loại rau đó ra còn có rất nhiều loại rau củ khác cũng ổn định đường huyết. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp ăn kiêng bằng rau củ giúp người đàn ông này ổn định đường huyết nhưng không có nghĩa sẽ hiệu quả cho tất cả mọi người. Do đó chúng ta cần vừa dùng vừa theo dõi”.

Tuy vậy, việc này cũng chứng minh ăn uống lành mạnh có thể giúp cho người bệnh đái tháo đường. Bệnh nhân đái tháo đường cần ăn nhiều trái cây có đường huyết thấp, năng bổ sung khoáng chất, vitamin cho cơ thể. Bên cạnh đó, người bệnh đái tháo đường cần duy trì các thói quen để nhanh chóng hồi phục sức khỏe:

  • Uống nhiều nước.
  • Hạn chế vết thương hở. Nếu xuất hiện vết thương hở thì nên đến cơ sở y tế để điều trị kịp thời.
  • Năng tập thể dục, gần gũi với thiên nhiên.
  • Chăm sóc bàn chân với dung dịch khử trùng.
  • Không dùng bia rượu, nước ngọt có ga, thuốc lá.
  • Ăn những loại trái cây như: bưởi, táo, mơ, cóc, bơ, đào, kiwi khi đói.
  • Nên ở trong môi trường tránh nặng, nhất là thời điểm từ 11 trưa đến 3 giờ chiều.

 

  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết