máy đo đường huyết

scoll
scoll
Đối tác

Chuyên mục » Đời sống hàng ngày

Đặt kế hoạch trước: nếu bạn được mời đến dự tiệc, hãy đồng ý hơn là từ chối, nhưng hãy gọi điện để biết trước họ sẽ phục vụ món gì?. Khi bạn mắc bệnh tiểu đường việc theo đuổi chế độ ăn hợp lý là quan trọng không chỉ là ngày thường mà cả trong những ngày lễ.

>>Người đái tháo đường chinh phục đỉnh Fansipan 

>>Đời sống tình dục với người tiểu đường 

Tính lượng chất bột đường (carbonhydrate): khối lượng chất bột đường ảnh hưởng rất lớn đến đường máu. Hãy nhìn vào bữa ăn và nhẩm tính mình muốn ăn gì? Món nào có chất bột đường? Khối lượng nên ăn? Cân bằng các chất đạm, chất béo, chất bột đường, rau, quả chín.

 

Thức ăn được dán nhãn “không có đường” hay “đồ ăn kiêng cho người tiểu đường” không có nghĩa là trong đó không có chất bột đường. Ví dụ như 100g bột sữa dành cho người tiểu đường thường có 50-55g chất bột đường, sau khi pha chế: mỗi cốc sữa tiêu chuẩn thường có 25-30g chất bột đường. Vậy nên đừng ngạc nhiên nếu sau khi uống sữa dành cho người tiểu đường thấy đường máu vẫn tăng cao.

 

Thử đường máu trước khi uống rượu: rượu có thể gây hạ đường máu. Do vậy nên thử đường máu trước khi định có kế hoạch uống rượu. Hãy ăn đồ ăn có chứa chất bột đường. Nếu chỉ nhấm nháp những thứ đồ nhậu như nem chua, quả cóc, thịt bò khô, pho-mat mà uống nhiều rượu sẽ làm gan sản xuất ra ít đường hơn nên dễ bị hạ đường máu. Lý tưởng nhất là chỉ uống rượu sau khi đã ăn đầy đủ bữa cơm.

 

Hãy chắc chắn rằng ai đó biết bạn mắc tiểu đường: các triệu chứng say rượu và hạ đường máu giống nhau. Nếu bạn có những triệu chứng nghi ngờ thì người đó sẽ ở bên và có thể giúp thử đường máu .

 

Đi bộ sau khi ăn: nên đi bộ sau khi ăn chừng 1 giờ. Sự vận động giúp làm giảm đường máu do tiêu thụ phần thức ăn thường đưa vào quá mức trong các bữa tiệc tùng.

 

Khống chế stress: sự chất tải công việc chuẩn bị cho kỳ nghỉ; sự thái quá trong những ngày lễ thường khiến chúng ta rơi vào tình trạng stress. Và khi bị stress đường máu sẽ bị tăng cao do các hoc-môn chống stress được tiết ra nhiều. Đi bộ, nghe nhạc nhẹ, khiêu vũ.. hoặc các hình thức giải trí theo sở thích giúp khống chế stress tốt.


  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết