máy đo đường huyết

scoll
scoll
Đối tác

Chuyên mục » Phòng ngừa - Chữa trị

Dưới đây là một số phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để giúp những người có huyết áp cao có thể giữ được chỉ số huyết áp ở mức ổn định.

>>Điều trị tiểu đường type 2 bằng cách “thắt dạ dày” 

>>Phương pháp mới trong điều trị bệnh tiểu đường 

Hãy tạm biệt mỡ thừa: nếu không kiểm soát chặt chẽ cân nặng thì bạn sẽ gặp rắc rối với chính cơ thể và sức khỏe của mình. Cân nặng dư thừa là một trong những nguyên nhân chính yếu gây nên bệnh huyết áp cao. Nói cách khác, một khi đã mất kiểm soát trọng lượng, không cần thêm một tác động nào, cao huyết áp sẽ tự tìm đến với bạn.

Tập thể dục, khiêu vũ: đây là cách tốt nhất để giảm huyết áp cũng như giúp bạn tăng cường sức khỏe. Thể dục không chỉ giúp ổn định trọng lượng và đẩy lùi căng thẳng, hai nguyên do chính gây nên bệnh huyết áp cao mà nó còn có thể cải thiện sức khỏe của trái tim, giúp tim hoạt động bơm máu nhịp nhàng hơn, và giảm áp lực lên các động mạch.

Không ngáy ngủ và có giấc ngủ ngon : Ngáy ngủ là một trong những nguyên nhân khiến bạn hay bị tỉnh giấc nửa chừng lúc nửa đêm. Không ngừng ngáy ngủ là một trong những triệu chứng chính của chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn (OSA). Theo các nhà nghiên cứu Đại học Alabama nhận thấy rằng nhiều người bị chứng ngưng thở khi ngủ cũng có mức độ cao của aldosterone, một loại hormone có thể làm tăng huyết áp. Trong thực tế, nó ước tính rằng một nửa của tất cả những người bị ngưng thở khi ngủ có huyết áp cao.

Hạn chế đồ uống có cồn: với một lượng cồn vừa phải thì có lợi cho sức khỏe tim mạch nhưng uống quá nhiều đồ uống có cồn có thể làm tăng huyết áp ở một số người. Nghiên cứu cho thấy uống hơn 2 lần/ngày làm tăng nguy cơ cao huyết áp ở cả nam và nữ.

Không hút thuốc: những người hút thuốc lá có nguy cơ cao bị tăng huyết áp. Mặc dù hút thuốc lá không phải là nguyên nhân gây tăng huyết áp mạn tính song bỏ quốc lá có thể giúp bạn giảm huyết áp đôi chút.

Giảm thức uống có caffeine: cà phê có một số lợi ích cho sức khỏe nhưng nó không có tác dụng giảm huyết áp. Caffeine có thể làm tăng huyết áp trong thời gian ngắn, ngay cả ở những người không bị cao huyết áp. Nếu bạn bị cao huyết áp nên hạn chế lượng caffeine ở mức vừa phải khoảng 2 tách/ngày.

Chế độ ăn hợp lí: một số loại thực phẩm đã được chứng nhận là giúp hạ huyết áp tự nhiên như ớt, chocolate, các loại đậu và chuối. Tăng cường tiêu thụ các thực phẩm này là cách phòng bị tự nhiên và hiệu quả nhất cho huyết áp trong tương lai.

Giảm bớt lượng muối: những người có mức huyết áp bình thường, huyết áp tương đối cao hoặc huyết áp cao có thể giảm huyết áp bằng cách giảm lượng muối, hạn chế lượng muối dưới 1,500 mg/ngày.

Bổ sung thực phẩm giàu Kali: theo Hướng dẫn 2010 về Chế độ ăn cho người Mỹ, những người bị cao huyết áp nên tăng lượng kali trong chế độ ăn. Người lớn nên tiêu thụ ít nhất 4.700mg/ngày. Các thực phẩm giàu kali bao gồm: chuối (422 mg), khoai tây nướng cả vỏ (738 mg), nước cam (496 mg), sữa chua ít béo hoặc không béo.

Giảm căng thẳng: những căng thẳng trong cuộc sống có ảnh hưởng xấu đến huyết áp nên cần phải chú ý không nên để cơ thể bạn chịu quá nhiều căng thẳng và áp lực.

Massage: là một cách trị liệu tự nhiên thay vì xâm lấn bằng thuốc để chữa bệnh căng thẳng của cơ thể. Massage giải phóng endorphin, chất giảm đau tự nhiên của cơ thể. Liệu pháp này đã được chứng minh là làm giảm nồng độ hormone căng thẳng, ổn định huyết áp cho cơ thể.  

Liệu pháp châm cứu kết hợp với xung điện có thể giúp hạ huyết áp trong trường hợp huyết áp tăng cao. Các nhà khoa học thuộc Đại học California đã châm cứu vào một số huyệt ở 2 chi trước của chuột bị huyết áp cao, sau đó cho các xung điện có tần số thấp chạy qua kim thì thấy rằng huyết áp giảm tới 40-50%.

Theo máy đo đường huyết

 

  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết