máy đo đường huyết

scoll
scoll
Đối tác

Chuyên mục » Chế độ dinh dưỡng

Đa số bệnh nhân đái tháo đường thường vô cùng đắn đo trước những thực phẩm àm mình dùng, nhưng nếu bạn biết lựa chọn và chế biến đúng cách thì mọi thứ lại trở nên vô cung đơn giản.

>>Liệu ăn trứng có mắc bệnh ung thư, đái tháo đường? 

>>7 lợi ích tuyệt vời của bắp cải 

Đậu: chất xơ trong đậu giúp lượng đường huyết ổn đinh, giảm cholesterol cũng như giúp cảm thấy no lâu. Một chén đậu đen tương đương 7g chất xơ. Bên cạnh đó, đậu cũng chứ canxi, khoáng chất có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo. Khi ăn nửa chén đậu trắng, bạn sẽ nhận được 100mg canxi. Trong đậu cũng có rất nhiều protein (khác với protein trong thịt đỏ), không gây hại cho tim vì chứa rất ít chất béo bão hòa.

Sữa: các sản phẩm từ sữa như: phô mai, sữa chua rất giàu vitamin D và canxi. Những phụ nữ tiêu thụ nhiều hơn 800 IU vitamin D và 1200 mg canxi mỗi ngày có khả năng bị bệnh tiểu đường thấp hơn những người không dử dụng.

Cá hồi: thành phần omega-3, chất béo trrong cá ngừ khiếm nguy cơ bệnh tim giảm xuống, vòng eo giảm đi, đồng thời cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm viêm. Ngoài ra cá hồi còn cung cấp vitamin D cho cơ thể.

Cá ngừ: cũng giống với cá hồi, cá ngừ cũng chứa nhiều vitamin D và omega-3. Tuy nhiên, cá ngừ lại có khả năng nhiễm thủy ngân và gây ra các vấn đề về thần kinh. Do vậy, khi mua cá ngừ nên cẩn tận chọn cá tươi và ăn với một lượng vừa phải.

Lúa mạch: lúa mạch rất tốt cho người bị đái tháo đường vì nó có chứa chất xơ hòa tan gọ là beta-glucan. Chất này giúp cholesterol LDL giảm xuống thông qua việc ngăn chặn khả năng hấp thụ và cơ thể. Trên trang Prevention, các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng có thể làm giảm cholesterol xấu xuống 8% nếu tiêu thụ 3g lúa mạch mỗi ngày. Lúa mạch còn có công dụng ổn định đường huyết do chứa nhiều chất xơ.

Yến mạch: bạn có thể cung cấp 4g chất xơ khi ăn nửa chén yến mạch. Tình trạng kháng insulin sẽ được cải thiện cũng như cholesterol LDL sẽ giảm xuống nếu bạn tiêu thụ yến mạch. Các chất xơ hòa tan trong yến mạch còn có công dụng làm phá vỡ carbohydrate, ổn định đường huyết cũng như làm chậm tốc độ hấp thu của cơ thể.

Quả mâm xôi: quả mâm xôi cũng là một loại thực phẩm thân thiện với bệnh nhân tiểu đừng vì nó rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ. Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ đã đăng kết quả của một nghiên cứu thực hiện 2008 cho thấy rằng việc ăn quả việt quất trong 8 tuần giúp người có nguy cơ bị bệnh tim giảm huyết áp và tăng mức cholesterol tốt.

Rau diếp cá: không chỉ rau diếp cá à các loại rau màu xanh khác cũng rát có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Vì chúng giúp giảm mức độ homocysteine ( loại axit có nguy cơ gây bệnh tim nếu tiêu thụ nhiều) nhờ vitamin B.

Hạt lanh: cơ thể có khả năng biến các chất axit alpha-linolenic (ALA) và chất xơ trong hạt lanh thành omega-3 EPA và DHA. Một số nghiên cứu phát hiện rằng khi ALA tăng lên thì tỉ lệ bệnh tim và các vấn đề về tim giảm xuống. Ngoài ra hạt lanh còn giúp giảm đường huyết và hạ cholesterol.

Bơ đậu phộng: một số nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa bơ đậu phộng và đái tháo đường. Hai muỗng canh bơ đậu phộng tương đương gần 2g chất xơ. Bên cạnh đó, chất beis có trong bơ cũng giúp tim khỏe mạnh hơn.

Sô cô la đen: sô cô la đen giúp cải thiện cholesterol HDL và hạ huyết áp do có chứa nhiều chất chống oxy hóa flavonoid, rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

 

  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết