máy đo đường huyết

scoll
scoll
Đối tác

Chuyên mục » Lời khuyên

Đái tháo đường, một căn bệnh đáng sợ của xã hội hiện đại. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa căn bệnh này.

1. Rau củ màu cam và xanh

Theo nghiên cứu của đại học Harvard được tiến hành trên 38.000 phụ nữ cho thấy rằng ăn các loại củ như cà rốt, khoai mỡ hoặc khoai lang sẽ giảm 27% nguy cơmắc bệnh tiểu đường type 2, dùng 1,5 khẩu phần rau lá màu xanh sẫm hoặc cải xoăn giảm 14% nguy cơ mắc tiểu đường.

2. Uống đồ uống có cồn điều độ

Theo các nghiên cứu thuộc đại học Boston với 8.100 người, trong số đó những người uống khoảng 20 chén đồ uống có cồn trong 1 tháng có độ kháng insulin tốt hơn 66% so với những người không uống rượu bia.

Giới hạn an toàn cho phép là 1 chén (ly) rượu với phụ nữ và 2 chén (ly) với nam giới/1 ngày.

3. Ngũ cốc

Nghiên cứu của đại học Harvard với 91.000 phụ nữ đã thấy rằng ăn trung bình 10g ngũ cốc mỗi ngày sẽ giảm 36% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

4. Không uống soda và không ăn nhiều thịt

Theo các nghiên cứu của đại học Harvard thì: với những người uống nhiều nước ngọt và soda sẽ tăng thêm 14% nguy cơ bệnh tiểu đường type 2.

Ngoài ra nên hạn chế sử dụng các loại thịt đỏ và chất béo từ động vật.

5. Các loại hạnh nhân

Nên ăn mỗi ngày khoảng 39gr hạnh nhân, 5 lần/tuần và sử dụng các thực phẩm có lượng magiê cao.

Trang Thu
Theo Reuters

  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết