máy đo đường huyết

scoll
scoll
Đối tác

Chuyên mục » Đời sống hàng ngày

Theo nhiều chuyên gia, có nhiều yếu tố khiến nguy cơ bị đái tháo đường tăng, trong đó có chế độ ăn uống không lành mạnh và lười vận động.

>>Thói quen ngủ trưa này có thể dẫn đên đái tháo đường 

>>Cách sống vui khỏe, cân bằng cùng tiểu đường 

Sau đây là 7 cách đơn giản hiệu quả để phòng ngừa đái tháo đường:

1. Đi bộ

Được xem như là bài tập tốt nhất giúp kiểm soát lượng đường trong máu và phòng tránh đái tháo đường, đi bộ được khuyến khích cho bệnh nhân tiểu đường và được khuyên nên tạo thói quen đi bộ mỗi sáng và mỗi tối 15 phút để tạo hiệu quả tốt nhất.

2. Uống nhiều nước

Uống nước không chỉ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà còn giúp kiểm soát nồng độ đường huyết trong cơ thể.

3. Năng ăn lúa mạch

Lúa mạch không những giúp no lâu mà còn giàu chất cơ, giúp hỗ trợ chuyển hóa glucose trong cơ thể. Để giảm nồng độ đường huyết, nên ăn một chén lúa mạch mỗi ngày.

4. Nha đam

Lấy nước ép nha đam pha cùng nghệ và nguyệt quế, nước lọc uống trước bữa tối sẽ giúp đường huyết giảm xuống.

5. Rau xanh

Rau xanh là thực phẩm tuyệt vời giúp phòng ngừa đái tháo đường và giảm đường máu. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại rau vào khẩu phần ăn của mình như: súp lơ, rau diếp, rau chân vịt, cải xoăn.

6. Vitamin D

Vitamin D bị thiếu sẽ liên quan đến việc kháng insulin và khiến nồng độ đường huyết tăng cao. Do đó, cần đảm bảo lượng vitamin cần thiết cho cơ thể đủ để phòng ngừa đái tháo đường và hỗ trợ kiểm soát đường trong máu.

7. Trái cây

Bạn nên lựa chọn ăn trái cây nguyên quả hơn là uống nước ép vì nó giúp cung cấp chất xơ và hỗ trợ giảm nồng độ đường trong máu.

 

  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết