máy đo đường huyết

scoll
scoll
Đối tác

Chuyên mục » Đời sống hàng ngày

Khi người tiểu đường luyện tập thể thao thường xuyên thì nồng độ HDL – một loại cholesterol tốt – sẽ tăng lên đồng thời làm năng lượng đượng được tiêu hao khiến trọng lượng cơ thể giảm xuống. Việc này giúp độ nhạy insulin trong máu tăng đồng nghĩa với việc nhu cầu insulin cần bổ sung hàng ngày sẽ ít hơn những người không chơi thể thao. Chính nhờ tác dụng này mà thể thao giúp ích rất lớn đối với bệnh nhân bị tiểu đường loại 2 bởi vì nguyên nhân làm tăng lượng đường trong máu có quan hệ mật thiết với tình trạng giảm độ nhạy với insulin.

>>Pizza và những tác hại không ngờ tới 

>>Nguy cơ tiểu đường tăng khi tiêu thụ quá nhiều thịt 

Biến chứng tim mạch sẽ giảm đáng kể đối với người bệnh tiểu đường tham gia rèn luyện sức khỏe. Nguyên nhân là do các mỡ máu có hại sẽ giảm trong quá trình vận động – nguyên nhân gây xơ vữa động mạch như LDL-Cholesterol, Triglyceride đồng thời giúp các loại mỡ máu có lợi tăng lên và hạn chế tình trạng động mạch bị xơ vữa như HDL-Cholesterol. Muốn đạt được hiệu quả này bạn phải chạy ít nhất 14,5 – 19km/tuần và có thể tăng lên đến 64 km/tuần. Nên nhớ rằng nếu bạn tập với những bài tập quá nhẹ nhàng, không đủ cường độ thì nó cũng không làm các loại mỡ máu của bạn thay đổi được…

Trong lúc tập luyện bạn nên chú ý tình trạng cơ thể. Một số trường hợp bị hạ đường máu quá thấp, thường gặp ở những bệnh nhân dùng thuốc hạ đường máu loại sulfamide hay bệnh nhân điều trị insulin. Nếu bạn gặp phải tình trạng này, bạn sẽ cảm thấy run tay chân, đói, hôn mê, giã mồ hôi…Hiện tượng hạ đường máu có thể xuất hiện khi bạn đang tập luyện hoặc sau thời gian đó. Sau đó các biến chứng về tim mạch có thể tăng lên như đau thắt ở ngực, nhồi máu cơ tim thậm chí dẫn đến đột tử.

Chất đạm bị mất qua nước tiểu trong quá trình luyện tập có thể khiến tình trạng bệnh lí về thận cho bệnh nhân tiểu đường trầm trọng hơn. Đặc biệt bệnh nhân bị thoái hóa khớp không nên luyện tập quá mức vì nó sẽ khiến bạn bị tổn thương khớp. Không nên ăn uống qua kiêng khem hay dùng quá liều thuốc hạ đường huyết, vì nó khiến bạn bị mất sức trong khi tập.

Đối với bệnh nhân tiểu đường thì bài tập tối ưu nhất là đi bộ vào buổi sáng và chiều mát mỗi ngày, 30 phút/lần. Nên đi từ từ, hít sâu, khoảng 60-100  bước chân/phút, nên đi ở nơi có không khí trong lành. Bạn cũng có thể lựa chọn bài tập chạy chậm. Nên khởi động 3-5 phút trước khi chạy và chạy trong 10 phút với tốc độ 100-200m/phút. Khi chạy, bạn nên để cánh tay thả lỏng tự nhiên, hai tay nắm lại, trọng tâm cơ thể ổn đinh, không nhấc chân quá cao, tiếp đất bằng mũi bàn chân. Chạy xong nên làm những động tác thư giãn. Tùy theo thể trạng của mỗi người mà nên bắt đầu với động tác nhẹ nhàng rồi tăng dần lên. Để chọn bài tập thích hợp, hãy xem xét dựa trên sức khỏe, bệnh tật, giới tính của bạn. Bạn cũng có thể lựa chọn những môn thể thao mà mình yêu thích cũng như cùng những người thân của bạn tham gia rèn luyện để nâng cao tinh thần cũng như sức khỏe của cả nhà nữa đấy.

 

  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết