máy đo đường huyết

scoll
scoll
Đối tác

Chuyên mục » Kiến thức về bệnh

Tôi bị đái tháo đường từ 17 năm nay. Lúc chưa phát hiện bệnh, tôi thèm ngọt, có khi uống 4-5 chai coca mà không đã khát, ăn nhiều, đi tiểu nhiều, người mệt mỏi.

>>Những hiểu biết cơ bản về bệnh tiểu đường

>>Tại sao bệnh nhân tiểu đường dễ bị nhiễm trùng?

Khi đó, tôi không rành về bệnh nên ăn uống khá lung tung, đường huyết lên đến gần 300 mg/dl. Sau này, khi tham gia các lớp học dinh dưỡng cho người đái tháo đường, tôi mới lên được chế độ ăn uống phù hợp với bản thân. Buổi sáng, tôi thường ăn một chén cơm, hoặc bún, phở... Trưa và tối, tôi ăn khoảng một chén cơm với nhiều rau để giảm hấp thụ đường vào người.

Thức ăn mặn của tôi chủ yếu là cá, ít thịt, đôi khi là đậu hũ để đổi món. Tầm xế chiều, tôi thường ăn trái cây với lượng 200 gram mỗi ngày, ăn đủ các loại trái cây khác nhau như lê, thanh long, táo (khoảng nửa trái mỗi lần)… hoặc uống một ly sữa Glucerna để bổ sung thêm chất dinh dưỡng, đồng thời giúp mình ổn định đường huyết và tim mạch.

Trước đây, tôi thường tập thể dục bằng cách leo cầu thang, nhưng sau này, bác sĩ khuyên tôi chuyển đang đi bộ vì lo tôi có khả năng bị biến chứng tim mạch. Hiện nay, ngoài đi bộ tôi còn có máy tập thể dục ở nhà. Do đó, mỗi ngày, tôi tập khoảng 30 phút tại nhà vào buổi chiều, thi thoảng ngồi yoga.

Nhờ chế độ ăn uống tập luyện hợp lý, đường huyết của tôi đã giảm xuống còn 140 mg/dl sau ăn, người khỏe mạnh và chưa thấy dấu hiện nào của biến chứng cả.

 

  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết