máy đo đường huyết

scoll
scoll
Đối tác

Chuyên mục » Phụ nữ - Trẻ em

Mang thai là thời điểm các bà mẹ vô cùng hanh phúc vì sắp được chào đón thành viên mới trong gia đình. Tuy nhiên đây cũng là giai đoạn vô cùng vất vả đối với các mẹ vì phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe mà đáng quan tâm là tiểu đường thai kỳ. Sau đây là những loại thực phẩm mà mẹ bầu nên dùng để phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm trên.

>>Phụ nữ bị đái tháo đường có nguy cơ tử vong do đột quỵ cao

>>Cách kiểm soát bệnh tiểu đường đối với phụ nữ mang thai 

  1. Cà rốt: nếu muốn cải thiện căn bệnh tiểu đường đang mắc hay đơn giản là giúp hạ huyết áp hay trị táo bón thì cà rốt là thực phẩm đầu tiên mà bạn nên nghĩ tới vì nó không chỉ chứa nhiều protein, sắt, canxi, chất xơ, vitamin B1, B2, B9 mà lại không hề có cholesterol hay chất béo, vì thế nó rất tốt cho sức khỏe.
  2. Khoai lang: với vị ngọt thơm vốn có, khoai lang là loại thực phẩm rất tốt trong việc kiểm soát đường huyết cũng như hạ huyết áp. Các bà mẹ có thể lựa chọn nhiều cách chế biến khác nhau như nướng, luộc hoặc hấp.
  3. Cá: omega-3 trong cá (nhất là cá hồi, cá thu) có khả năng cải thiện đề kháng insulin cũng như làm giảm nguy có bệnh tim. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và bé yêu, các bà mẹ nên đưa các loại cá này vào thực dớn của mình.
  4. Mướp đắng: mướp đắng là loại thức ăn nằm trong danh sách những loại thực phẩm chữa bệnh cao huyết áp. Vì thế thỉnh thoảng mẹ bầu có bổ dùng khổ qua vào bữa ăn của mình.
  5. Tỏi: tỏi có công dụng giảm lượng đường trong máu nhờ tuyến tụy được kích thích thích thông qua những chất hữu cơ như flanovoids, allicin..có trong tỏi. Do những tác dụng tuyệt vời này, các mẹ bầu còn ngần ngại gì mà không đưa tỏi vào thức ăn nhà mình.
  6. Rong biển: rong biển rất tốt trong việc giảm lượng đường trong máu. Canh rong biển vừa mát, thơm lại có công dụng vô cùng tốt cho sức khỏe là thứ mẹ bầu nên dùng.
  7. Táo: táo rất giàu pectin giúp giảm nhu cầu insulin vì thế nó là lựa chọn tuyệt vời nếu muốn phòng tránh hiện tượng đường trong máu đọng lại quá nhiều.
  8. Hành tây tím: hành tây tím là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc với căn bếp của gia đình vì nó có thể chế biến được rất nhiều món ăn. Nó không những thơm ngon mà còn có công dụng giảm mỡ máu cũng như hạ đường huyết. Do đó mẹ bầu nên thêm loại thực phẩm này vào bữa ăn của mình để tránh căn bệnh tiểu đường thai kỳ.
  9. Ớt: Một nghiên cứu của các nhà khoa học người Úc đã chứng minh rằng lượng insulin sẽ được bổ sung nếu bạn bổ sung ớt vào thực đơn hàng ngày giúp lượng đường huyết được cân bằng (do sự vận chuyển đượng glucose được sự giúp đỡ của insulin để vận chuyển đến mạch máu của tế bào). Đồng thời, lượng vitamin và chất chống oxy hóa trong ớt giúp nội tiết tố được điều hòa. Do đó việc bổ sung ớt vào bữa ăn của mẹ bầu là điều rất cần thiết.

10. Mộc nhĩ: trong mộc nhĩ chứa một lượng lớn polysaccharides giúp hạ đường huyết. Ngoài ra phụ nữ mang thai cũng sẽ hấp thu các chất dinh dưỡng khác tốt hơn nếu ăn mộc nhĩ vì nó rất giàu sắt, canxi, vitamin và các chất khoáng khác

 

  • Inside banner 1
Hỗ trợ

Yahoo Messenger

Skype
Giỏ hàng
0 sản phẩm
Tổng giá tiền:
0 VNĐ
Liên kết